CÁC NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC SỨC KHỎE TUỔI 30

Tuổi 30 là cột mốc quan trọng trong cuộc sống, sự nghiệp và sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Ở giai đoạn này, người phụ nữ đạt được sự chín chắn trong suy nghĩ, ổn định trong công việc nhưng cơ thể cũng chính thức bước vào giai đoạn lão hóa.

Ngay khi vừa bước vào độ tuổi 30, cơ thể đã bắt đầu có những sự thay đổi theo giai đoạn lão hóa tự nhiên của cơ thể. Vì thế, bên cạnh việc chăm sóc sắc đẹp, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân. Việc chăm sóc sức khỏe từ sớm sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc nhiều bệnh sau này khi lớn tuổi hơn.

Những biểu hiện tự nhiên của cơ thể khi chạm mốc 30 

Khi chạm mốc 30, cơ thể có những biểu hiện lão hóa là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng thay vì chấp nhận, bạn có thể chăm sóc bản thân để cải thiện và bảo vệ sức khỏe tốt hơn, ví dụ:

  • Làn da xuất hiện nếp nhăn

Khi ở độ tuổi 30, các tế bào da không còn tái tạo nhanh như khi bạn còn trẻ nữa. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt và dưỡng ẩm, kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn

  • Vóc dáng không còn thon gọn như trước

Nhiều người sẽ tăng cân vì sự trao đổi chất của cơ thể giảm đi, tình trạng này sẽ xảy ra nhiều ở dân văn phòng thường xuyên ngồi lâu một chỗ, không phải vận động nhiều. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch tập luyện thể thao như tập gym, đi bộ, chạy bộ và các hoạt động thể dục thể thao khác. Ngoài ra bạn cũng nên tuân thủ chế độ ăn cân bằng chất dinh dưỡng, ít chất béo, nhiều trái cây và rau củ, giảm các loại thực phẩm đồ hộp, chế biến sẵn

  • Nguy cơ bị loãng xương

Trong giai đoạn này có thể bạn khó cảm nhận được nhưng thực thế thì xương của bạn đang dẫn bị yếu đi, nguy cơ loãng xương cũng cao hơn trước đây, làm ảnh hưởng đến vóc dáng, sức khỏe và sự cân bằng của cơ thể. Bảo vệ cơ xương bằng một số giải pháp sau đây:

– Chế đồ ăn uống giày canxi, khoáng chất
– Tập thể dục thể thao thường xuyên hơn
– Tham khảo ý kiến của bác sĩ

Các nguyên tắc khi chăm sóc sức khỏe tuổi 30

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Không chỉ đối với phụ nữ mà với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo cho cơ thể thật khỏe mạnh và dẻo dai. Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cơ thể của bạn luôn phát triển khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu đã nói rằng độ tuổi thích hợp nhất mà phụ nữ nên bắt đầu có một chế độ ăn riêng là ở khoảng 32 tuổi.

Nguyên nhân là do từ độ tuổi 20 đến đầu 30, bạn thường có rất nhiều thứ phải bận tâm và dường như sẽ chẳng còn thời gian để chăm sóc sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, khi bước sang độ tuổi 30, với sự bắt đầu của tiến trình lão hóa, đã đến lúc bạn nên ưu tiên cho việc tăng cường và củng cố sức khỏe.

Cần bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ cá, thịt… Thêm vào đó là rau củ, trái cây, vitamin tự nhiên… Hạn chế đường, calo cũng như các đồ ăn sẵn để sức khoẻ được tối ưu nhất.

2. Tập luyện thế chất đều đặn mỗi ngày

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện, không chỉ khi ở độ tuổi 30 mà còn đối với mọi lứa tuổi, chính là tập thể dục và rèn luyện thể chất đều đặn.

Hãy tìm ra loại hình bài tập mà bạn ưa thích và bắt đầu tập luyện ngay khi bước vào độ tuổi 30. Để củng cố sức khỏe và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, bạn nên duy trì vóc dáng thon gọn và chỉ số cân nặng khỏe mạnh.

Các bài tập cardio, chạy bộ, bơi lội, chạy xe đạp sẽ là những lựa chọn lý tưởng giúp bạn tăng cường thể lực và rèn sức bền.

3. Chú ý hơn về sức khỏe xương khớp

Phụ nữ qua độ tuổi 30 thì xương khớp sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị suy yếu. Chúng ta cần biết sau độ tuổi 30, mật độ xương khớp sẽ giảm xuống, khoảng 1% mỗi năm. Nếu không bổ sung canxi, phụ nữ sẽ có thể mắc nguy cơ loãng xương.

Chính vì vậy, cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tốt nhất đó là bổ sung canxi bằng những thực phẩm hàng ngày. Các thực phẩm như sữa, hải sản, rau xanh… Ngoài ra thì những bài tập thể dục bảo vệ xương khớp cũng vô cùng cần thiết.

4. Kiểm tra ung thư vú định kì

Một trong những điều tiếp theo cần phải lưu ý khi chăm sóc sức khỏe phụ nữ nữa đó là cần khám định kỳ vùng ngực và vú. Ngoài ra, nếu như có những cơ đau bất ngờ, bị sưng tấy… vùng nhạy cảm thì hãy nói ngay với bác sĩ điều trị.

Việc thăm khám định kỳ là vô cùng quan trọng. Phát hiện ung thư vú định kỳ để có phương pháp điều trị sớm nhất. Điều trị càng sớm thì hiệu quả mang lại sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, đối với những phụ nữ có tiền sử gia đình hoặc người thân mắc bệnh ung thư vú nên tiến hành chụp quang tuyến vú ngay từ độ tuổi 35.

5. Hạn chế việc ngồi văn phòng quá lâu

Khi phụ nữ đã bước sang độ tuổi 30, cơ thể không còn dẻo dai như trước nữa. Lúc này, cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tốt nhất đó là học cách năng động hơn, hoạt động nhiều hơn. Hãy hạn chế ngồi trong văn phòng làm việc quá lâu. Không chỉ làm cho cơ thể mệt mỏi, đầu óc quay cuồng mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến đĩa đệm và cột sống.

Một nghiên cứu được thực hiện ở Australia đã cho thấy đã cho thấy những người ngồi liên tục hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong lên đến 40%, cao hơn so với những người ngồi ít hơn 3 tiếng. Vì thế, xen kẽ giữa những lúc làm việc, bạn nên đứng lên đi lại vài vòng hoặc chạy lên xuống cầu thang, giúp máu lưu thông và để cơ thể không bị cứng đờ do ngồi lâu.

Bí quyết chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật bản

Gợi ý cho bạn Yusachi Collagen Premium+ 3 in 1, một sản phẩm bổ sung Collagen thủy phân hoàn toàn, được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản. Yusachi với thành phần Collagen, Glucosamine cao giúp bạn bổ sung nhanh chóng tới 5000mg Collagen cần thiết cho cơ thể, và nhau thai heo SPF công nghệ cao, giúp cải thiện các nếp nhăn, tình trạng sạm nám cũng như nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong, mang lại cho bạn làn da luôn hồng hào tươi trẻ.

Yusachi Collagen Premium+ 3 in 1 không chỉ tập trung cải thiện vẻ ngoài của người phụ nữ, sản phẩm còn bổ sung Glucosamine có công dụng phòng chống mài mòn sụn, kích thích quá trình sản sinh ra các tế bào sụn mới, sửa chữa và tái tạo sụn bị tổn thương, giúp giảm đau và vận động xương khớp trơn tru hơn.

Với những chia sẻ về chăm sóc sức khoẻ vừa rồi, chỉ cần thực hiện theo những nguyên tắc cơ bản này thôi, chắc chắn bạn sẽ dẻo dai và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, đừng quên tìm hiểu và lựa chọn Yusachi Collagen Premium+ 3 in 1 để bổ sung Collagen từ sớm nhé! Kết hợp thực phẩm bổ sung Collagen từ Yusachi với những nguyên tắc chăm sóc sức khỏe như trên, hy vọng bạn sẽ luôn có một cơ thể khỏe mạnh dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.